Sơn Tinh Camp có bãi cỏ, triền đồi, các khu trò chơi đặc trưng nhiều màu sắc. Ban ngày, bạn có thể tắm bể bơi nước suối nguồn, ăn gà đồi lợn mán. Đêm đến hát hò nhảy múa quanh đống lửa trại, cuộc vui như chưa bao giờ dừng và năng lượng được nạp đầy cho những ngày tiếp theo. Hãy cùng Topnews.com.vn khám phá nơi này nhé.

1. Khung cảnh lãng mạn yên bình

Vì điểm nhấn tại địa điểm này chính là khung cảnh nên thơ, trữ tình ngay bên bờ hồ. Nên du khách tới đây chủ yếu để cắm trại và nghỉ ngơi, thư giãn. Được đứng giữa núi non hùng vĩ bên cạnh là không gian của hồ nước rộng lớn trong lành. Được trốn khỏi thành phố chật chội đầy khói bụi và tiếng ồn ào của giao thông chính là điều tuyệt vời nhất khi tham gia hình thức du lịch tại đây. Tất cả những trải nghiệm ngọt ngào đó khiến Sơn Tinh Camp trở nên hấp dẫn và là một điểm đến tuyệt vời những vị du khách.

khung cảnh lãng mạn
Chút lãng mạn bình yên tại Sơn Tinh c+Camp. Ảnh internet

2. Đi đến Sơn Tinh Camp

Bạn hoàn toàn có thể di chuyển bằng xe máy từ Hà Nội đến Sơn Tinh Camp theo hướng dẫn:

Bạn cần đi dọc theo Đại lộ Thăng Long, vượt qua cầu ngã tư Hoà Lạc rồi đi thẳng chừng 7km sẽ thấy biển hướng dẫn vào Làng Văn hoá Du lịch các dân tộc Việt Nam. Khi đến cổng, đi thẳng qua cầu màu da cam, đến ngã ba có biển Đại đoàn kết các dân tộc, rẽ trái. Đi dọc theo con đường đó cho đến khi hết đường nhựa, đến lối vào đường đất. Bạn sẽ thấy biển Sơn Tinh Camp, tiếp tục đi xuyên qua khu rừng khoảng 1,5 km nữa là tới.

3. Ăn uống tại Sơn Tinh Camp

Thưởng thức BBQ, buffet trong rừng hoặc các cách ăn dân dã ngoài trời Sơn Tinh Camp đều có đầy đủ. Tùy thuộc vào lựa chọn của khách hàng, khu vực nhà bát giác ở đây có sức chứa từ 70 – 80 người. Đối với các nhóm khách có đoàn dưới 50 người thì có thể ăn tại khu dưới tầng 1 nhà sàn gỗ.

Nếu bạn không có nhiều thời gian chuẩn bị, thì vẫn có thể đặt ăn tại các nhà hàng trong khu cắm trại với giá cả phải chăng. Tuy nhiên, khi đến đây nhiều nhóm khách vẫn luôn ưu tiền việc tự chuẩn bị đồ ăn trước ở nhà. Và chỉ việc thuê đồ nấu tổ chức làm BBQ ngoài trời rất thú vị.

Nếu chọn ăn ở nhà hàng, thì bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản hấp dẫn tại đây như: Bê xào xả ớt, gà rang muối, cá chép om dưa,…

các món nướng ở Sơn Tinh camp
Tới Sơn Tinh camp chúng ta sẽ được thưởng thức các món ăn cho chính tay mình nướng. Ảnh Internet

4. Sơn Tinh Camp có gì vui?

Đến với Sơn Tinh Camp, bạn có thể tham gia nhiều trò chơi vận động như đi cầu thăng bằng, đu dây. Các hoạt động team building cực kỳ phù hợp để tổ chức tại đây. Bạn có thể tham khảo thêm những hình thức vui chơi như:

4.1. Cắm trại

Sơn Tinh Camp có nhiều loại hình cắm trại khác nhau rất đa dạng và phong phú. Từ trại đơn, trại đôi đến trại tập thể hoặc trại gia đình. Bạn không cần chuẩn bị trước trại ở nhà mà có thể thuê trực tiếp ngay tại đây. Thật vô cùng tiện lợi mà không cần mất nhiều thời gian phải không nào.

cắm trại
Những địa điểm cắm trại ở đây rất thú vị và thơ mộng. Ảnh internet

4.2. Các hoạt động vui chơi team building

Ngoài cắm trại thì bạn cũng sẽ có cơ hội trực tiếp được trải nghiệm các trò chơi vận động như:. Đi thuyền tham quan, trượt zipline, leo núi, đua xe đạp, đi cầu thăng bằng, đu dây. Đây là những hoạt động vui chơi hấp dẫn ở Sơn Tinh Camp.

hoạt động vui chơi teambuilding
Các hoạt động vui chơi team building tại đây. Ảnh internet

4.3. Check-in chụp ảnh

Đến Sơn Tinh Camp, bạn đừng quên lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp nhất trong chuyến du lịch này nhé. Bạn hãy dành thật nhiều thời gian để lưu lại các khung hình đẹp nhất bằng việc chụp những bức ảnh dễ thương, ngộ nghĩnh của mình và của những người thân. Chắc chắn, khung cảnh ở đây sẽ chiều được lòng bạn.

check in sơn tinh camp
Ở Sơn Tinh camp có rất nhiều cảnh đẹp tha hồ cho ta check in. Ảnh internet

5. Giá vé và chỗ nghỉ ngơi tại Sơn Tinh Camp

5.1. Giá vé

Giá vé vào tại đây có 2 loại là giá trong ngày và giá qua đêm. Giá vé này đã bao gồm vé vào Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam nhưng bạn cần đặt trước.

  • Giá vé trong ngày: 80.000đ/ người
  • Giá vé qua đêm: 130.000đ/ người

5.2. Nghỉ ngơi tại Sơn Tinh camp

Đến với khu cắm trại bạn sẽ có hai lựa chọn về chỗ ở là: Thuê nhà sàn và dựng lều trại. Tùy thuộc vào số lượng người cũng như phong cách mà bạn sẽ lựa chọn nhà sàn hay lều trại. Một lưu ý nhỏ cho bạn đó là:

  • Nhà sàn sẽ phù hợp với lớp học, công ty hay nhóm đông người
  • Thuê lều trại một lựa chọn lý tưởng cho những bạn trẻ thích trải nghiệm cuộc sống về với thiên nhiên.
nhà sàn
Nhà sàn ở Sơn Tinh camp có sức chứa lớn. Ảnh internet

6. Thời điểm lý tưởng

Thời điểm tốt nhất cho bạn khi tham quan khu du lịch Sơn Tinh Camp là vào tầm tháng 4 – 10 dương lịch. Lúc này, thời tiết nắng đẹp sẽ giúp bạn dễ dàng trải nghiệm những thú vui tại đây một cách dễ dàng hơn. Và lưu ý, nên tránh đi vào mùa mưa các tháng 1 – 3. Vì tại đây toàn là đất, cỏ nên nếu mưa sẽ khó để di chuyển cũng như hạn chế những trải nghiệm của bạn.

Vì nơi này chủ yếu phục vụ các hoạt động ngoài trời, thật đáng tiếc nếu bạn đi khi thời tiết xấu sẽ ảnh hưởng đến cuộc chơi. Do đó để chuẩn bị cho chuyến đi hoàn hảo, bạn nên xem trước dự báo thời tiết để có thể tránh được những ngày thời tiết xấu nhé.

Vậy là chúng ta đã có thêm những thông tin thú vị về Sơn Tinh camp rồi phải không nào. Hy vọng các bạn đã có thêm cho mình những kiến thức bổ ích để chuẩn bị cho các chuyến đi dã ngoại cuối tuần.Topnews.com.vn sẽ tiếp tục cập nhật thêm nhiều địa điểm cho các bạn, để có thêm nhiều kế hoạch du lịch cho riêng mình.

Hoàng Tùng tổng hợp