1. Đôi nét về khu du lịch Thác Giang Điền

Thác Giang Điền nằm ở địa chỉ: 104/4 Ấp Hòa Bình, xã Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Nằm cách Tp. Biên Hòa 22 km, Tp. Hồ Chí Minh 48 km, Tp. Vũng Tàu 82 km.

Với diện tích lên đén 67 ha, được thiết kế thành nhiều công trình khác nhau, các tiểu cảnh xinh đẹp. Khu du lịch Giang Điền hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều điều thú vị và là nơi xõa nóng tốt nhất cho mùa hè này.
Điều đặc biệt hơn nữa, nơi đây còn gắn liền với truyền thuyết tình yêu bất diệt. Dòng thác Giang Điền được hình thành bởi thác Chàng, thác Nàng và chính dòng thác. Truyền thuyết kể lại rằng, xưa có đôi nam nữ yêu nhau nhưng bị cấm cản và họ đã nguyện chết cùng nhau để bảo vệ trọn vẹn tình yêu này. Do đó có rất nhiều cặp tình nhân đi du lịch Đồng Nai thường tìm đến đây như để cầu mong cho tình yêu của họ luôn được bền chặt.

Khu du lịch Giang Điền
Khu du lịch Giang Điền hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều điều thú vị và là nơi xõa nóng tốt nhất cho mùa hè này. Ảnh Internet

2. Nên đến Thác Giang Điền vào thời điểm nào

Bạn có thể đến khu du lịch Giang Điền vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Nhưng vào những dịp lễ, cuối tuần thì nơi đây vẫn nhộn nhịp hơn cả. Các bạn trẻ, gia đình thường đến đây đốt lửa trại, tắm thác, dã ngoại và tổ chức những bữa tiệc nướng ngoài trời. Tuy nhiên, vào mùa mưa lũ như tháng 9 hoặc tháng 10 bạn nên cẩn thận vì nước sẽ chảy siết hơn bình thường. Thay vào đó bạn có thể chọn những địa điểm khác ở khu du lịch này để vui chơi an toàn hơn nhé.

Vào những ngày nóng, Thác Giang Điền được xem là điểm đến lý tưởng nhưng lại ít cây xanh che nắng nên bạn nhớ mang theo ô, áo chống nắng và hạn chế đến vào thời điểm giữa trưa.

3. Đi đến Thác Giang Điền thế nào?

3.1. Đi bằng xe máy

Từ trung tâm Sài Gòn đến Giang Điền chỉ khoảng 50 km. Vì vậy, bạn có thể tới Giang Điền bằng xe máy và nhiều phương tiện khác.

đi bằng xe máy
Bạn có thể đi đến KDL Thác Giang Điền bằng xe máy. Ảnh Internet

Lộ trình của bạn sẽ là: Từ Sài Gòn theo hướng xa lộ Hà Nội về Đồng Nai, qua cầu Sài Gòn, đến Suối Tiên, Tân Vạn, chạy thẳng qua cầu Đồng Nai, đến ngã 3 Vũng Tàu, chạy thẳng qua Biên Hòa, đi ra quốc lộ 1A, đến Trị An, chạy thẳng sẽ tới thác Giang Điền cách đó khoảng 1,3 km.

Lưu ý: Theo kinh nghiệm du lịch thác Giang Điền tự túc. Trên đường đi bạn có thể vừa đi vừa hỏi đường người dân địa phương nhé. Tránh việc đi nhầm đường sẽ rất mất thời gian.

3.2. Đi bằng xe buýt

Có 2 tuyến xe buýt đi từ Sài Gòn đến khu du lịch Thác Giang Điền, đó là:

Tuyến xe buýt số 12: Chợ Bến Thành – Khu du lịch sinh thái thác Giang Điền

  • Thời gian hoạt động: 5h00 – 16h45
  • Tuyến đường đi và về như nhau: Chợ Bến Thành – Hàm Nghi – Tôn Đức Thắng – Đinh Tiên Hoàng – Nguyễn Thị Minh Khai – Ngã tư Hàng Xanh – Xa lộ Hà Nội – KDL Suối Tiên – Quốc lộ 52 – Siêu thị Big C (ngã ba Vũng Tàu) – Quốc lộ 1A – Ngã tư Tam Hiệp – Ngã ba Hố Nai – Ngã ba Trị An – Nhà thờ Trà Cổ – KDL Thác Giang Điền.

Tuyến xe buýt số 602: Đi từ ngã 3 Dầu Giây – trường Đại học Nông Lâm.

  • Thời gian hoạt động: 5h00 – 18h30
  • Lượt đi: Ngã 3 Dầu Giây – Quốc lộ 1A – Cổng khu du lịch thác Giang Điền – Ngã 3 Trị An – Quốc lộ 1A – Ngã 3 Tam Hiệp – Quốc lộ 1A – Ngã 3 Vũng Tàu – Quốc lộ 1A – Cầu Đồng Nai – Quốc lộ 1A – Trạm 2 – Quốc lộ 1A – Bến trường Đại học Nông Lâm.
  • Lượt về: Bến trường Đại học Nông Lâm – Quốc lộ 1A – Trạm 2 – Quốc lộ 1A – Cầu Đồng Nai – Quốc lộ 1A – Ngã 3 Vũng Tàu – Quốc lộ 1A – Ngã 3 Tam Hiệp – Quốc lộ 1A – Cổng khu du lịch thác Giang Điền – Trị An – Quốc lộ 1A – Ngã 3 Dầu Giây.
xe buýt 12
Bạn có thể đi xe buýt 12 đến khu du lịch Thác Giang Điền. Ảnh Internet

3.3. Thuê xe du lịch

Vì khoảng cách cũng khá gần với những thành phố lớn, nếu đi đông người bạn có thể thuê xe du lịch đến Giang Điền để đảm bảo an toàn và nhanh chóng hơn.

Giá xe: Khoảng 1 triệu đồng trở lại

4. Giá vé vào cổng thác KDL Thác Giang Điền cập nhật 2019

Giá vé vào cổng ngày thường:

  • Người lớn: 40.000 đồng/vé.
  • Trẻ em: 30.000 đồng/vé.

Giá vé vào cổng ngày cuối tuần và ngày lễ, tết:

  • Người lớn: 70.000 đồng/vé.
  • Trẻ em: 60.000 đồng/vé.

Lưu ý: Giá vé trên chỉ mang tính chất tham khảo, vì giá vé có thể thay đổi theo mùa du lịch.

KDL Thác Giang Điền
Giá vé vào cổng thác KDL Thác Giang Điền chỉ giao động khoảng 30.000 – 70.000/ người. Ảnh Internet

5. Ăn uống tại thác Giang Điền

Vì là khu vui chơi theo hình thức da ngoại và sinh thái nên KDL Thác Giang Điền vẫn còn khá ít khu ăn uống và đồ ăn cũng không quá đặc sắc.

Trước khi bắt đầu chuyến đi, bạn có thể chuẩn bị sẵn món ăn picnic tại nhà và mang theo đồ ăn đã tẩm ướp sẵn tại nhà rồi sử dụng dịch vụ thuê bếp nướng tại đây để thưởng thức hoặc tổ chức bữa tiệc bbq ngoài trời, cắm trại.

Nếu không có thời gian chuẩn bị bạn cũng có thể tham khảo một số địa điểm ăn uống như Vườn Tràm- Quán ăn gia đình hay nhà hàng Phượng Son , Hoàng Yến.

6. Đến Thác Giang Điền thì chơi gì?

khu vui chơi giang điền
Chỉ cách Sài Gòn hơn 40km, khu du lịch Thác Giang Điền chính là địa điểm vui chơi lý tưởn. Ảnh Internet

Chỉ cách Sài Gòn hơn 40km, khu du lịch Thác Giang Điền chính là địa điểm vui chơi lý tưởng cho giới trẻ và các gia đình muốn hòa mình vào thiên nhiên và có những buổi dã ngoại thú vị. Đến đây, bạn có thể tham gia trải nghiệm những hình thức vui chơi này nhé:

6.1. Tắm thác

Tắm thác sẽ là lựa chọn thú vị cho bạn khi muốn trải nghiệm hình thức mới lạ. Ở Giang Điền, tắm thác bạn sẽ không phải tốn tiền phí nhưng cần phải thuê áo phao nhé. Điều này là đặc biệt cần thiết với những bạn chưa biết bơi, gia đình có các bé nhỏ. Như vậy là đã có thể thỏa thích ngâm mình trong dòng nước mát lạnh và tận hưởng sự thư thái mà dường như bạn chẳng bao giờ thấy được ở các khu tắm suối khác hay không gian ngột ngạt nơi phố thị.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi tắm thác vào mùa mưa, lũ. Vì nước lúc này sẽ chảy siết và có phần đục màu.

khu vui chơi giang điền
Tắm thác sẽ là lựa chọn thú vị cho bạn khi muốn trải nghiệm hình thức mới lạ. Ảnh Internet

6.2. Dạo vòng quanh KDL

Ngoài tắm thác, bạn có thể thuê xe đạp hoặc đi xe điện để tham quan hết khu du lịch sinh thái này mà không phải tốn quá nhiều thời gian di chuyển hay mất công đi lại. Những tán cây, những con đường mòn men theo rừng, những công trình với thiết kế lạ mắt. Chắc chắn sẽ là nơi cực kỳ thích hợp để chụp ảnh kỉ niệm và tha hồ “sống ảo”.

6.3. Hồ bơi ngoài trời

Ngoài lựa chọn tắm thác tự nhiên, bạn có thể thỏa thích bơi lội ở bể bơi ngoài trời Mimosa rộng 2000m2 với sức chứa hơn 1000 khách. Với không gian đẹp, rộng và sạch. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa được đắm mình trong dòng nước xanh mát giữa thiên nhiên như vậy. Giá vé hồ bơi sẽ là phụ phí thu thêm nếu bạn có nhu cầu muốn sử dụng.

6.4. Cắm trại

Đây chính là trải nghiệm tuyệt vời tiếp theo cho cuộc dạo chơi thỏa thích. Tại đây có các dịch vụ cho thuê lều trại rất đầy đủ bao gồm các loại lều. Trong đó với đủ các loại lều đơn, lều đôi, lều trại, mức giá từ 60.000 – 150.000 đồng. Nếu muốn qua đêm tại đây và khám phá thác Giang Điền về đêm thì bạn cần xin người quản lý tại đây được đốt lửa trại và thu dọn sạch sẽ rác trước khi về nhé!

cắm trại
Tại Giang Điền có các dịch vụ cho thuê lều trại rất đầy đủ bao gồm các loại lều. Ảnh Internet

6.5. Các trò chơi tại khu du lịch

Đến với KDL Thác Giang Điền mà không tham gia các trò chơi tại đây thì vô cùng lãng phí. Bạn có thể:

6.5.1. Trải nghiệm đi ô tô trên nước

Đây là một trong những trò vui không thể bỏ lỡ, nghe chừng có vẻ lạ tuy nhiên hình thức vui chơi này cũng không khác lướt sóng là bao. Bạn sẽ được tham gia các trò chơi vận đông dưới hình thức lái ô tô trên nước và khám phá một ngày vui thỏa thích.

6.5.2. Chèo thuyền

Ở KDL này hầu hết đều là các trò chơi teambuilding vì nó rèn luyện tinh thần tập thể và sức chiến đấu bền bỉ dẻo dai. Sẽ thật lý tưởng nến đi theo nhóm đông người. Bạn có thể chia nhóm thành các đội và cùng nhau đua thuyền, đội nào về đích trước sẽ là đội chiến thắng trong cuộc thi.

6.5.3. Bong bóng nước

Đây được xem là trò chơi thực tế cảm giác mạnh dưới nước nhưng rất thú vị và an toàn. Người chơi sẽ được đứng trong một quả bóng trong suốt và di chuyển đi lại dưới dòng nước thật khéo léo để giữ cân bằng trọng lượng thân người và quả bóng một cách tốt nhất. Nghe chừng có vẻ dễ dàng nhưng thực chất lại rất khó khăn, bạn sẽ lăn vèo trên mặt nước nếu không giữ được cân bằng giữa người và hướng đi của bóng đấy.

chơi bóng nước
Các trò chơi thú vị tại KDL Thác Giang Điền bạn không thể bỏ lỡ. Ảnh Internet

6.5.4. Khu vui chơi thiếu nhi

Với những gia đình có con nhỏ đi kèm thì đừng lo KDL Thác Giang Điền không có gì vui chơi nhé. Nơi đây được xem là điểm đến thú vị cho các bé yêu với thiết kế nổi bật, bắt mắt và các khu nhà bóng, cầu trượt thú vị. Không gian trang trí với những hình thù nhân vật hoạt hình dễ thương chắc chắn sẽ là điểm đến ưa thích cho các bạn nhỏ.

Khu du lịch Thác Giang Điền luôn là địa điểm vui chơi lý tưởng cho bạn khi tạm thời muốn rời xa phố thị ồn ào và náo nhiệt. Topnews.com.vn hi vọng rằng bài viết này sẽ mang đến động lực cho bạn và tiếp tục những trải nghiệm du lịch tiếp theo trong hành trình của mình.

Hiền Anh tổng hợp