1. Hiệp 1 vòng loại World Cup 2022 Việt Nam – Thái Lan

Ở trận ra quân vòng loại World Cup 2022. HLV Park Hang Seo đã khiến Thái Lan bất ngờ khi để Công Phượng dự bị và đặt niềm tin vào Tiến Linh, Văn Toàn hay Hồng Duy. Ông Nishino cũng tạo ra những bất ngờ của riêng mình khi cất tiền đạo duy nhất Supachai và sử dụng bộ ba tiền vệ Supachok, Chanathip và Thitiphan đá cao nhất trên hàng công.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐT Việt Nam bất ngờ khiến NHM trên sân Thammasat thót tim. Ngay ở giây thứ 20, Hồng Duy thực hiện đường chuyền dài. Văn Toàn bứt tốc và tung cú sút chéo góc, tiếc là bóng đi ra ngoài.

vòng loại world cup
Văn Toàn sớm đe doạ khung thành của Siwarat ở phút thi đấu đầu tiên. Ảnh Internet

Trấn tỉnh sau pha bóng nguy hiểm, ĐT Thái Lan lấy lại thế trận, kiểm soát bóng và phối hợp bóng nhỏ. Hướng tấn công chủ yếu của họ là ở phía cánh trái nơi có sự góp mặt của Theerathon và Supachok. Phút 16, sau đường tạt bóng của Theerathon từ chấm phạt góc. Pansa bật cao đánh đầu nhưng lực bóng quá nhẹ, không làm khó được Văn Lâm.

Nửa sau hiệp 1, cả 2 đội vẫn thi đấu đôi công và Thái Lan vẫn kiểm soát tốt thế trận. Supachok, Thitipan và Chanathip là những gương mặt thi đấu năng nổ. Trong khi đó ĐT Việt Nam chơi phòng ngự chặt bên phần sân nhà.

2. Hiệp 2 vòng loại WC 2022 Việt Nam – Thái Lan

Bước sang đầu hiệp 2. HLV Park Hang Seo đã tung một người cũ của HAGL là Công Phượng vào sân, thay cho Nguyễn Tiến Linh. Tuy nhiên, trong thế trận phòng ngự phản công, chân sút của Sint Truiden đã không có đất diễn. Sau đó, ông Park đã tiếp tục phải đưa Văn Thanh và Văn Hậu vào thay Duy Mạnh – Trọng Hoàng.

vòng loại world cup
Lối chơi phòng ngự phản công đã gây ra sự khó chịu đối với cái chân sút Thái Lan. Ảnh Internet

ĐT Thái Lan kiểm soát phần lớn thời gian bóng, nhưng họ lại tỏ ra bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của Văn Lâm. Ngược lại, lối chơi phản công đã giúp Văn Toàn, Văn Thanh có những cơ hội gây sóng gió lên hàng phòng ngự của đội chủ nhà.

Những phút cuối trận. Việt Nam và Thái Lan đều chủ động dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên những ngôi sao được kì vọng như Supachai, Supachok hay Công Phượng đều tỏ ra vô duyên trước Đặng Văn Lâm và Siwarak Tedsungnoen. Chung cuộc, ĐT Thái Lan hoà ĐT Việt Nam với tỉ số 0-0.

vòng loại world cup
Một trận hòa xứng đáng cho Thái Lan và Việt Nam. Ảnh Internet

Trong trận đấu vòng loại World Cup, mặc dù tỉ số không được như mong đợi. Nhưng với sự cố gắng của đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua. Đặc biệt là với 90 phút vàng trên sân cỏ trong trận đấu này. Tỉ số 0 – 0 cũng là một điều rất đáng khích lệ. Không chỉ WC mà còn rất nhiều trận đấu hay phía trước đang đợi những chàng trai của chúng ta tỏa sáng. Hãy cùng sát cánh và ủng hộ cho nền bóng đá nước nhà nhé, các bạn nhé.

Gia Vĩ tổng hợp